Chúng ta đã không còn xa lạ với sự tiện ích và hiện đại của robot hút bụi Shimono trong việc giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ và gọn gàng. Tuy nhiên, như bất kỳ thiết bị điện tử thông minh nào khác, robot hút bụi Shimono cũng có thể gặp phải một số vấn đề kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số lỗi thường gặp ở robot hút bụi Shimono và những lý do vì sao bạn nên chọn sửa chữa robot hút bụi tại Digihouse Việt Nam.
Những lỗi thường gặp ở robot hút bụi Shimono và cách xử lý ngay tại nhà
Trong quá trình sử dụng robot hút bụi Shimono có thể gặp một số lỗi mà không chỉ Shimono mà rất nhiều robot khác cũng gặp phải, sau đây là một số lỗi thường gặp ở robot Shimono khi dùng và cách xử lý ngay tại nhà mà người dùng robot Shimono nên tham khảo.
Robot không chạy hoặc ngừng hoạt động giữa chừng
Nguyên nhân: Tình trạng này có thể xảy ra do robot bị hết pin nhưng bị lỗi không quay về dock sạc để sạc điện hoặc motor bị kẹt, chổi quét hay bánh xe của robot bị mắc kẹt không thể tiếp tục di chuyển.
Cách xử lý:
- Kiểm tra robot, nếu robot hết pin thì mang robot quay về dock sạc để sạc điện
- Nếu motor, chổi cạnh hay bánh xe bị kẹt thì nhấc robot ra khỏi vùng mắc kẹt hoặc vệ sinh sạch lại motor, bánh xe, chổi cạnh, loại bỏ các dị vật bị vướng vào rồi cho robot hoạt động lại.
Đèn báo trên thân robot chuyển màu đỏ
Khi đèn báo đỏ có nghĩa là robot Shimono của bạn đang bị dính nước vào các bộ phận trong quá trình làm việc.
Cách xử lý: Khi thông báo đèn đỏ thường là hệ thống cảm biến biến hoặc pin không nhận do nước vào. Trong các trường hợp này bạn cần tắt máy và dùng khăn khô lau sạch nước bám ở mặt dưới của thân máy, mở các bộ phận kiểm tra có nước vào không, lau khô, đảm bảo mọi bộ phận đều đã khô thì lắp lại và khởi động lại máy.
Robot phát tiếng ồn lớn
Nguyên nhân: Tình trạng robot phát tiếng ồn lớn bất thường có thể là do chổi cạnh hoặc bánh xe bị mắc kẹt các dị vật khiến chổi cạnh hoặc bánh xe hoạt động khó khăn. Ngoài ra còn có thể do hộp bụi quá đầy, màng lọc hepa quá bẩn chưa được vệ sinh cũng sẽ khiến robot phát ra tiếng ồn lớn.
Cách xử lý:
- Nếu chổi cạnh hoặc bánh xe bị mắc dị vật, loại bỏ các dị vật bám vào bánh xe và chổi cạnh đặc biệt là các sợi tóc bám vào chổi và trục của bánh xe.
- Nếu hộp bụi đầy: Đổ rác trong hộp bụi, lau chùi cẩn thận rồi lắp lại. Các bạn cần lưu ý, sau khi cho robot làm việc 2 – 3 lần nên vệ sinh hộp bụi để đảm bảo hộp bụi đủ để cho lần làm việc tiếp theo.
- Màng lọc hepa bị bẩn: Tháo màng lọc hepa, dùng khăn khô, chổi vệ sinh vệ sinh sạch sẽ các bụi bẩn bám vào.
Lỗi cảm biến của robot hút bụi Shimono
Nếu các bạn phát hiện robot Shimono di chuyển liên tục va chạm hay không tránh các đồ vật có trên sàn nhà thì nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do cảm biến laser trên thân robot bị bụi, các vết bẩn hoặc các vật thể lạ che mất tầm nhìn, cản trở quá trình quét không gian nhà để làm việc
Cách xử lý: Nếu thấy robot xuất hiện tình trạng va chạm khi làm việc hay không tránh đồ vật trên sàn, bạn cần tắt robot, sau đó kiểm tra cảm biến laser của robot xem có bị bụi bẩn hay dị vật hay không nếu có thì loại bỏ dị vật, lau chùi sạch sẽ bụi bẩn, đảm bảo không có vật cản ở trước cảm biến.
Sửa chữa robot hút bụi Shimono tại Digihouse Việt Nam
Trên đây là một số lỗi thường gặp ở robot hút bụi Shimono mà bạn có thể gặp và xử lý ngay tại nhà, tuy nhiên, cũng có những lỗi mà bạn không phát hiện ra cho đến khi robot của bạn không hoạt động được và bạn cũng không biết cách xử lý. Lúc này bạn cần mang robot đến các đơn vị sửa chữa để được kiểm tra và xử lý lỗi trước khi robot bị hư hỏng hoàn toàn.
Digihouse Việt Nam – Đơn vị sửa chữa robot hút bụi uy tín, chất lượng được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và ủng hộ. Không chỉ sửa chữa robot hút bụi Shimono mà Digihouse còn nhận sửa chữa nhiều dòng robot hút bụi khác nhau có thể kể đến như: Liectroux, Xiaomi, Ecovacs, Lydsto, Samsung,…
Đến với Digihouse bạn sẽ nhận được dịch vụ tốt nhất cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, Digihouse còn được nhiều khách hàng tin tưởng bởi quy trình làm việc rõ ràng gồm các bước sau:
- Bước 1: Nhận yêu cầu sửa chữa Robot hút bụi Shimono từ khách hàng
- Bước 2: Kiểm tra và xác định các vấn đề mà Robot hút bụi Shimono đang gặp phải
- Bước 3: Xác định các bước xử lý sự cố, có cần thay thế phụ kiện hay không
- Bước 4: Thông báo các lỗi mà robot đang gặp phải và báo giá dịch vụ sửa chữa với khách hàng, nếu khách hàng đồng ý sẽ tiến hành sửa chữa nếu không sẽ hoàn trả robot về cho khách hàng.
- Bước 5: Thực hiện sửa chữa máy hút bụi Shimono
- Bước 6: Kiểm tra và thử nghiệm hoạt động của máy hút bụi Shimono, báo cáo với khách hàng sau khi hoàn thành sửa chữa
- Bước 7: Giao trả và hướng dẫn sử dụng máy hút bụi Shimono
- Bước 8: Hỗ trợ sau sửa chữa máy hút bụi Shimono
Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị sửa chữa robot hút bụi nhưng không phải đâu cũng là nơi bạn có thể tin tưởng và gửi gắm robot. Vì vậy hãy có những lựa chọn thông minh để robot của mình được sửa đúng bệnh, trả đúng giá nhé.
Digihouse, đơn vị phân phối robot hút bụi chính hãng và sửa chữa robot hút bụi uy tín. Nếu các bạn đang có nhu cầu mua hay sửa chữa robot hút bụi lau nhà thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.
————————————–
CÔNG TY CỔ PHẦN DIGIHOUSE VIỆT NAM
- Địa chỉ: Số 15 ngõ 113 Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline bán hàng: 098 955 5511
- Hotline kỹ thuật: 094 345 8283
- Email: [email protected]