Hầu hết các dòng robot hút bụi lau nhà hiện nay đều có thể kết nối Internet và liên kết với ứng dụng trên thiết bị thông minh nhằm mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong việc sử dụng và quản lý robot hút bụi trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, khi sử dụng robot hút bụi xuất hiện tình trạng ngoại tuyến, vậy đâu là lý do khiến robot ngoại tuyến? Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào? Để giúp người tiêu dùng giải đáp được những vấn đề này, bài viết sau đây Digihouse xin chia sẻ một số thông tin sau mời bạn đọc cùng tham khảo.
Có nhiều nguyên nhân khiến robot hút bụi bị ngoại tuyến có thể do vô tình hoặc không chú ý mà bạn khiến robot của mình bị ngoại tuyến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngoại tuyến hay cách xử lý như thế nào. Nhiều người dùng chỉ biết rằng robot của mình đã mất kết nối và không điều khiển được ở trên ứng dụng. Sau đây là một số nguyên nhân và cách xử lý khi robot ngoại tuyến thường gặp:
1. Reset lại wifi trên robot hút bụi
Reset lại wifi trên thân robot là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến robot bị ngoại tuyến. Hầu hết người dùng đều vô tình reset lại wifi trên robot nhưng không để ý đến và không tìm được nguyên nhân khiến robot ngoại tuyến.
Để xác định robot ngoại tuyến có phải do reset lại wifi trên thân robot hay không bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách xem nút báo wifi trên thân robot có sáng hay không? Nếu không sáng có nghĩa là robot của bạn mất kết nối và đã bị reset lại. Nếu nguyên nhân dẫn đến robot hút bụi của bạn ngoại tuyến là do đây thì bạn chỉ cần mở ứng dụng và thêm robot lại như lần đầu kết nối là được.
2. Ứng dụng bị lỗi
Ứng dụng bị lỗi tự động xóa kết nối wifi với robot hút bụi cũng là một trong những nguyên nhân khiến robot bị ngoại tuyến, lúc này bạn sẽ phát hiện trên ứng dụng không còn thiết bị mà đã bị out ra.
Nguyên nhân này không hay xảy ra nhưng không phải là không có khả năng. Trong trường hợp này bạn cũng chỉ cần kết nối và thêm thiết bị lại từ đầu là được.
3. Wifi kết nối với robot hút bị mất điện
Trong trường hợp mất điện, wifi kết nối với robot hút bụi cũng sẽ bị mất, lúc này robot không còn báo đèn wifi và bị ngoại tuyến. Khi đó bạn sẽ không thể điều khiển robot bằng ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên đây chỉ là tình trạng ngoại tuyến tạm thời, khi có điện thì robot hút bụi sẽ tự động kết nối lại wifi và trực tuyến trở lại nhé.
4. Đổi wifi tại gia đình
Khi bạn tiến hành đổi wifi gia đình và quên phải đổi lại wifi cho robot hút bụi thì lúc này robot sẽ bị ngoại tuyến và không thể điều khiển được bằng ứng dụng trên điện thoại.
Vì vậy, khi bạn đổi wifi gia đình thì đồng nghĩa với việc bạn phải kết nối lại wifi trên robot và kết nối lại với ứng dụng trên điện thoại.
5. Đăng nhập và kết nối với một thiết bị khác
Nhiều robot hút bụi không có quyền chia sẻ tài khoản mà chỉ có thể đăng nhập, sử dụng, kết nối trên một thiết bị. Do đó, khi một thành viên khác trong gia đình bạn kết nối với robot hút bụi thì ứng dụng trên điện thoại của bạn sẽ không thể sử dụng và điều khiển robot được nữa. Khi đó, nếu bạn muốn điều khiển và quản lý robot hút bụi thì cần đăng nhập và kết nối lại từ đầu để thêm thiết bị vào ứng dụng nhé.
Trên đây là 5 nguyên nhân thường gặp và cách xử lý khi robot hút bụi bị ngoại tuyến. Tuy nhiên vẫn còn nhiều nguyên nhân khác khiến robot hút bụi ngoại tuyến, mỗi thương hiệu sẽ có những nguyên nhân khác nhân, nhưng nhìn chung thì nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là những nguyên nhân và chúng tôi đã nên trên.
Nếu robot hút bụi của bạn ngoại tuyến và bạn đã thử kiểm tra và xử lý theo cách mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên nhưng vẫn không được thì tốt nhất bạn nên gọi điện cho cơ sở mà bạn mua hàng để được hỗ trợ thêm tìm nguyên nhân và cách xử lý.
>>>> Xem thêm: 15 câu hỏi thường gặp về robot hút bụi
Bài viết trên là chia sẻ của chúng tôi để giải đáp câu hỏi Tại sao robot của tôi ngoại tuyến? Hy vọng qua bài viết này đã cho bạn đọc được thêm những thông tin hữu ích. Nếu bạn đọc vẫn còn những câu hỏi, thắc mắc về các vấn đề liên quan đến robot hút bụi thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn thêm.
——————————————–
Thông tin liên lạc:
- CÔNG TY CỔ PHẦN DIGIHOUSE VIỆT NAM
- Địa chỉ: Số 15 ngõ 113 Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline bán hàng: 098 955 5511
- Hotline kỹ thuật: 094 345 8283 – 097 163 3443
- Email: [email protected]
- Shopee: https://shopee.vn/digihouse
- Fanpage: https://www.facebook.com/digihousevietnam