Hướng dẫn khắc phục lỗi ứng dụng, kết nối Wifi ở robot hút bụi Ecovacs Deebot

Dưới đây là một số lỗi thường gặp về ứng dụng điện thoại và kết nối Wifi của robot hút bụi Ecovacs, cùng với đó là các hướng dẫn giải quyết, khắc phục lỗi cho người dùng tham khảo.

Robot không thể kết nối với Wi-Fi.

  1. Kiểm tra cài đặt Wi-Fi. Robot chỉ hỗ trợ Wi-Fi 2.4GHz. Nó không hỗ trợ Wi-Fi 5G và mạng doanh nghiệp.
  2. Đặt robot gần bộ phát wifi, nơi có tín hiệu wifi mạnh.
  3. Kiểm tra điện thoại có được kết nối với Wi-Fi không và Wi-Fi có thể liên kết với internet bình thường không.
  4. Kiểm tra xem mật khẩu Wi-Fi có đúng không.
  5. Không đóng ứng dụng khi mạng đang kết nối.
  6. Tắt chức năng tường lửa trong bộ định tuyến Wi-Fi khi kết nối robot.
  7. Cố gắng khởi động lại bộ định tuyến và điện thoại thông minh để kết nối lại với mạng.
  8. Nếu bộ định tuyến của bạn được đặt thành Wi-Fi 2.4G và 5G cùng một lúc, hãy đặt hai tần số cho SSID khác nhau.
  9. Nếu nó vẫn không thể kết nối, xin vui lòng liên hệ với nhóm dịch vụ của chúng tôi.

Robot bị rối loạn bản đồ

  1. Kiểm tra vị trí cụ thể nơi DEEBOT không tạo bản đồ; Hãy mở tất cả các cửa phòng; Đừng đi lại hoặc đứng xung quanh DEEBOT trong khi nó đang tạo một bản đồ vệ sinh.
  2. Kiểm tra vị trí của đồ nội thất; vui lòng dọn dẹp đồ đạc và để tạo không gian làm sạch tối đa cho DEEBOT tạo lại bản đồ.
  3. Không di chuyển robot trong nó khi tạo bản đồ vệ sinh.

ỨNG DỤNG ECOVACS / APP ECOVACS hiển thị robot đang ngoại tuyến (offline)

Điều này có nghĩa là chức năng Ứng dụng tạm thời không thể truy cập được. Vui lòng đảm bảo rằng các bước sau đây được thực hiện để kết nối DEEBOT trực tuyến của bạn.

  • Kéo xuống danh sách sản phẩm để làm mới.
  • Tắt hoàn toàn Ứng dụng trên điện thoại của bạn và mở lại để thử lại.
  • Mở Google Play hoặc App Store để xem có bản cập nhật nào không. Đảm bảo Ứng dụng ECOVACS / APP ECOVACS được cập nhật bản mới nhất.

Không thể kết nối với Ứng dụng

  • Xem bộ định tuyến của bạn có vấn đề tương thích với robot của bạn không. Vui lòng tham khảo Danh sách các Bộ định tuyến tương thích.
  • Cần phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Bật ON DEEBOT và nhấn và giữ nút RESET cho đến khi bạn nghe thấy tiếng bíp hoặc một bản nhạc. Quá trình này có thể mất từ 5 đến 7 giây.
  • Xóa ứng dụng khỏi điện thoại thông minh của bạn, sau đó mở lại Ứng dụng ECOVACS / ECOVACS Home và thử lại. Đối với người dùng điện thoại thông minh của Apple, nhấp đúp vào nút HOME và vuốt qua ứng dụng để đóng ứng dụng. Đảm bảo nhập thông tin đăng nhập Wi-Fi chính xác với mật khẩu Wi-Fi của bạn, vì nó phân biệt chữ hoa chữ thường.
  • Kiểm tra điện thoại thông minh của bạn trong các trường hợp sau: Mạng di động trên điện thoại thông minh của bạn TẮT. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh Android, vui lòng BẬT các dịch vụ định vị. Cho phép ứng dụng ECOVACS APP / ECOVACS HOME có quyền truy cập vào dữ liệu không dây của bạn, bao gồm cả mạng WLAN & di động

Tường ảo trên ứng dụng không hoạt động.

  • Đối với tất cả các kiểu máy trong Ứng dụng ECOVACS, tường ảo sẽ có hiệu lực vào lần chạy tiếp theo, khi DEEBOT đã hoàn thành lần chạy đầu tiên và thiết lập bản đồ vệ sinh khi quay trở lại dock sạc.
  • Vui lòng đảm bảo rằng máy KHÔNG ở chế độ ‘Trở về Dock sạc’ vì máy sẽ bỏ qua tường ảo, điều này là bình thường.
  • Đối với tất cả các kiểu máy trong Ứng dụng ECOVACS Home, tường ảo sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Không thể tìm thấy mạng Wi-Fi ‘ECOVACS-xxxʼ từ cài đặt kết nối?

Vui lòng đảm bảo nhấn nhanh nút đặt lại (reset) (khoảng 1 giây). Đừng nhấn nút đặt lại quá lâu (trong hơn 5 giây) nếu không máy sẽ được đặt lại từ đầu như khi xuất xưởng.

Bản đồ biến mất trên Ứng dụng sau khi xóa thiết bị theo cách thủ công?

Có khả năng là robot không thể tự xác định vị trí và bản đồ biến mất trên Ứng dụng khi người dùng nhấc và di chuyển robot. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể đặt robot trở lại dock sạc và nó sẽ tự động khôi phục bản đồ. Vui lòng tránh nhấc và di chuyển robot trong khi nó đang làm sạch.

Tại sao bản đồ biến mất trên Ứng dụng sau khi tắt công tắc nguồn?

Bạn có thể tìm thấy bản đồ của mình đã biến mất trên ứng dụng sau khi tắt công tắc nguồn trên DEEBOT. Nếu điều này xảy ra, vui lòng đặt lại DEEBOT trên đế sạc và DEEBOT sẽ tự động khôi phục bản đồ.

Tại sao bản đồ trong ứng dụng bị mất và làm cách nào để khôi phục bản đồ bị mất?

  • Khi bạn di chuyển hoặc cần tắt / bật robot, di chuyển vị trí của nó trên bản đồ; nếu định vị thất bại, bản đồ trên giao diện chính sẽ bị mất và bản đồ mới sẽ được tạo;
  • Robot sẽ tạo bản đồ khi thực hiện tác vụ dọn dẹp đầu tiên. Nếu bạn di chuyển nó lúc này và sau đó kích hoạt lại chế độ làm sạch, robot sẽ cố gắng tự định vị lại bản đồ. Nếu định vị thất bại, nó sẽ tự khởi động lại chế độ làm sạch. Trong trường hợp này, bản đồ gốc sẽ bị mất và không thể khôi phục. Vui lòng để robot hoàn thành việc dọn dẹp và tự động quay lại đế sạc để lưu bản đồ trong lần chạy đầu tiên. Nếu bạn di chuyển robot và sau đó kích hoạt chế độ dọn dẹp khi bản đồ đã được lưu, nó sẽ cố gắng định vị vị trí hiện tại. Nếu định vị thất bại, nó sẽ khởi động lại chế độ làm sạch. Bạn có thể mang robot trở lại dock sạc nếu bạn muốn khôi phục bản đồ ngay lập tức.

Tại sao các bản của robot đồ chồng lấp trong ứng dụng và làm cách nào để giải quyết vấn đề này?

  • Vui lòng không di chuyển robot trong khi làm sạch; làm như vậy có thể gây ra lỗi ở vị trí trên bản đồ, làm rối đường dẫn làm sạch và dẫn đến chồng chéo một phần trên bản đồ.
  • Kiểm tra, vén cao các khu vực như rèm cửa, khăn trải bàn khỏi mặt sàn để không ảnh hưởng đến hệ thống định vị của robot.
  • Khi xảy ra sự chồng lấp bản đồ, bạn có thể mang robot trở lại dock sạc để khôi phục bản đồ ngay lập tức.

Trên đây là một số lỗi có thể xảy ra khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs Deebot. Hy vọng thông qua bài viết, quý khách đã có thể nắm bắt một số thủ thuật để “tự cấp cứu” robot tại nhà. Mọi thông tin cần hỗ trợ hay mong muốn sở hữu cho mình 1 em robot Ecovacs ở phân khúc cao cấp xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0989555511 – Mr Sơn, 0941998642 – Mr Cường

Địa chỉ: Số 15 ngõ 113 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *